วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พาเนล

พาเนล Project


     แสดงฟุตเท็จที่ใช้งานหรือนาเข้าใช้งานในโปรเจ็กต์โดยจะมีส่วนแสดงรายละเอียดของคลิปแต่ละคลิปและสามารถจัดการกับคลิปต่างๆในการค้นหาการจัดกลุ่มและอื่นๆแบ่งออกเป็น 5 ส่วนดังนี้





พาเนล Monitor 

           เป็นส่วนที่ใช้แสดงคลิปในโปรเจ็กต์ที่เรากาลังทำงาน มี 2 หน้าจอสำหรับใช้เปรียบเทียบกันระหว่างคลิปต้นฉบับและคลิปที่เรากำลังตัดต่ออยู่ แบ่งเป็นส่วนต่าง ๆ 4 ส่วน ดังนี้
         
      

  • ส่วนเลือกคลิปวิดีโอและคลิปเสียงที่ต้องการแสดง ให้เราเลือกทางานกับคลิปในโปรเจ็กต์ (สำหรับหน้าจอแสดงคลิปต้นฉบับ) และคลิปในพาเนล Timeline (หน้าจอแสดงคลิปที่กำลังตัดต่อ)
  • ส่วนควบคุมการแสดงคลิป เก็บรวบรวมเครื่องมือที่ใช้ควบคุมการแสดงคลิป
  • ส่วนที่ควบคุมการตัดต่อ ใช้กำหนดการแสดงคลิป เพื่อช่วยในการตัดต่อในพาเนล Timeline
  • ส่วนเพิ่มเติมในการควบคุมการตัดต่อ ช่วยในการแทรกคลิปและลบคลิปในพาเนล Timeline





 
พาเนล Effects Controls
เป็นพาเนลที่ใช้ปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ให้กับคลิปที่เรากาลังทางานอยู่ โดยจะมีเครื่องมือสาหรับการปรับแต่ง และค่าพารามิเตอร์ในการปรับแต่งที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเอฟเฟ็กต์ที่เรียกใช้งาน ซึ่งจะกล่าวถึงอีกครั้งในเรื่องการปรับแต่งเพิ่มเอฟเฟ็กต์พิเศษให้กับคลิปในบทต่อ ๆ ไป


พาเนล Timeline

เป็นพาเนลที่ใช้ในการตัดต่อและปรับแต่งคลิป รวมทั้งการเพิ่มเติมเทคนิคพิเศษให้กับไฟล์วิดีโอภาพและเสียง ซึ่งมีองค์ประกอบ 2 ส่วน ดังนี้



ส่วนการทำงานกับแทร็ก เกี่ยวข้องกับการตัดต่อโดยตรง โดยงานทุกอย่างจะเริ่มขึ้นเมื่อเราลากคลิปใด ๆ ลงมา ซึ่งแทร็กจะมีลักษณะเป็นเลเยอร์ ประกอบด้วยแทร็กวิดีโอ
(Video Track) และแทร็กเสียง (Audio Track)
Video Track







ใช้วางเสียงที่ติดมากับคลิปวิดีโอ หรือใช้วางคลิปเสียงเพลงใด ๆ ก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นคลิปเสียงที่ติดมากับคลิปวิดีโอก็จะถูกจัดวางในตำแหน่งที่ตรงกับคลิปวิดีโอนั้นโดยอัตโนมัติ
ส่วนเครื่องมือในพาเนล Timeline ช่วยในการทำงานกับคลิปให้เราทำงานได้สะดวกมากขึ้น เช่น การขยายมุมมองคลิปเพื่อให้เห็นรายละเอียดได้ชัดเจนขึ้น การร็อกตำแหน่งคลิปหรือระบุตำแหน่งของเฟรมบนคลิป การตั้งค่าคีย์เฟรมบนคลิป เป็นต้น
สำหรับรายละเอียดของการใช้พาเนล Timeline ยังมีวิธีการใช้ซับซ้อนและมีเนื้อหาอีกมาก เนื่องจากเป็นพาเนลที่มีบทบาทสำคัญในการตัดต่อและปรับแต่งคลิป จะกล่าวอย่างละเอียดในบทต่อ ๆ ไป











1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2565 เวลา 04:48

    การตัดต่อภาพยนตร์สั้น ด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro Cs6: พาเนล >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    การตัดต่อภาพยนตร์สั้น ด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro Cs6: พาเนล >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    การตัดต่อภาพยนตร์สั้น ด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro Cs6: พาเนล >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Xa

    ตอบลบ