วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หน้าต่างการทำงาน (ต่อ)





หน้าต่างการทำงานของโปรแกรม Adobe Premiere Pro

      เป็นเรื่องสำคัญที่ควรศึกษาเก่งเป็นอันดับแรกเพื่อให้เราเข้าใจตำแหน่งเครื่องมือหน้าที่การทำงานของแต่ละส่วนในโปรแกรมโดยเราจะเริ่มต้นที่การเปิดโปรแกรมอื่นตั้งค่าชิ้นงานและสำรวจหน้าต่างการทำงานในภาพรวมทั้งหมดเข้าสู่โปรแกรมAdobe Premiere Pro มีดังต่อไปนี้

วิธีการเข้าสู่โปรแกรมAdobe Premiere Pro
  1. เรียกเปิดโปรแกรม Adobe Premiere Pro ขึ้นมาจากนั้นจะพบหน้าต่าง Welcome to Adobe Premiere Pro เพื่อให้เราเลือกการทำงานเริ่มต้นกับโปรเจ็กต์แรกของเรา
  2. จากนั้นให้คลิกเลือก (New Project) เพื่อสร้างโปรเจ็กต์ใหม่
  3.  เมื่อเข้ามายังหน้าต่างNew Project จะแสดงคุณสมบัติพื้นฐานของโปรเจ็กต์ในแท็บ General และให้เรากำหนดโฟลเดอร์สำหรับเก็บชิ้นงานในแท็บ Scratch Disks (แนะนำว่าไม่ควรเก็บโปรเจ็กต์งานของเราไว้ในไดร์ฟเดียวกับ Windows เนื่องจากจะเป็นการดึงรีซอร์สกันและทำให้คอมพิวเตอร์ต้องประมวลผลมากควรเก็บไว้ในไดร์ฟอื่นที่มีพื้นที่ฮาร์ดดิสก์สูงๆเพื่อความลื่นไหลในการทำงานในตัวอย่างสร้างเก็บไว้ในไดร์ฟอื่นและสร้างโฟล์เดอร์ขึ้นสำหรับเก็บงานชื่อ My Postproduction
  4. ตั้งชื่อโปรเจ็กต์ที่กำลังจะสร้างแล้วคลิกปุ่ม OK
  5. หน้าต่าง New Sequence จะปรากฏขึ้นเพื่อให้เรากำหนดคุณสมบัติของไฟล์วิดีโอที่วางแผนไว้ว่าจะนำเข้ามาทำงาน
  6. หน้าต่างการทำงานจะปรากฏขึ้นเป็นหน้าต่างว่างเปล่าพร้อมเข้าสู่การทำงานต่อไปซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการนาฟุตเทจต่างๆเข้ามาแล้วกำหนดคุณสมบัติวิดีโอให้กับซีเควนซ์จึงจะเริ่มทางานได้











    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น